Thực hiện Kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2024-2025, tổ Tiếng Anh đã thực hiện chuyên đề "Tích hợp STEAM trong dạy học Tiếng Anh lớp 3".
Dạy học có tích hợp STEAM là một trong những hình thức dạy học mang lại hiệu quả cao đồng thời phát huy khả năng làm việc độc lập, khả năng làm việc nhóm khi được yêu cầu. Việc tổ chức dạy học theo hình thức này cần rất nhiều tâm huyết, sự chuẩn bị kĩ càng của giáo viên cũng như rèn luyện thói quen học tập cho học sinh trong lớp ở giờ học Tiếng Anh. Giáo viên phải thật sự yêu nghề, mến trẻ, chịu tìm hiểu và vận dụng các phương pháp dạy học tích cực thì mới mang lại kết quả cao.
Với hiệu quả của hình thức dạy học có tích hợp STEAM, học sinh sẽ ngày càng hứng thú, dạn dĩ hơn trong học tập, không chỉ tự tin hơn trong giao tiếp bằng Tiếng Anh mà còn được tự chủ, tự giải quyết các vấn đề phát sinh để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Từ đó hình thành khả năng tự kiểm tra, đánh giá kết quả cá nhân và nhóm góp phần nâng cao năng lực, phẩm chất của cá nhân, phát triển các kỹ năng thực hành xã hội.
Đến dự buổi chuyên đề, cô Hiệu trưởng Trần Tiểu Quỳnh đã có những chỉ đạo sâu sát và kịp thời để giáo viên tham dự thực hiện tốt hơn trong công tác chuyên môn trong thời gian tiếp theo.
Sau đây là hình ảnh của tiết học minh họa chuyên đề do cô Vũ Thị Ngọc Diễm thực hiện cùng học sinh lớp 3/1: