1. Tổ chức các hoạt động đọc gắn với chương trình giáo dục
Thư viện Tiểu học Lê Văn Tám đã tích hợp hoạt động đọc sách vào các môn học, nhất là các môn Tiếng Việt, Hoạt động trải nghiệm. Thư viện luôn khuyến khích các em học sinh viết cảm nhận qua “Nhật ký đọc sách”, trình bày ý kiến cá nhân, thảo luận nhóm nhằm phát triển năng lực tư duy, phản biện và cảm thụ văn hóa.
2. Phát triển kỹ năng thông tin và tiếp cận tài nguyên số
Thư viện đã phát thẻ thư viện cho các em học sinh vào đầu năm học. Tổ chức hướng dẫn học sinh tra cứu vào trang thư viện của nhà trường, tăng cường khai thác thư viện số, tài nguyên học liệu mở, mã QR và ứng dụng đọc sách điện tử. Trên trang Thư viện số có nguồn tài nguyên sách điện tử đã được phân theo cấp độ đọc, phù hợp với từng khối/lớp.
3. Đa dạng hóa hoạt động giáo dục tại Thư viện
Trường thực hiện câu lạc bộ đọc sách hàng tuần. Tại đây, các em vừa được đọc sách vừa được giáo dục kỹ năng sống. Thư viện luôn tạo môi trường tương tác qua hoạt động nhóm, thảo luận, chia sẻ sách hay.
4. Phát động phong trào xây dựng "Góc đọc thân thiện"
Đến với thư viện, các em học sinh sẽ được hòa mình vào các góc đọc Thư viện đã phân chia: góc tra cứu, góc vẽ tranh, góc kể chuyện...Các góc đọc mang lại cho các bạn cảm giác thoải mái.
Với những hoạt động đã thực hiện, Thư viện Tiểu học Lê Văn Tám đã được Báo Giáo dục và Thời đại quan tâm. Đây là kết quả, vinh dự Thư viện đã đạt được. Thư viện sẽ phấn đấu có thể phát triển mạnh mẽ hơn, đáp ứng tốt nhu cầu tra cứu và học tập của các bạn.
Các bạn hãy đến Thư viện mỗi ngày nhé.